Người Tây Nguyên
BOOK bài pr
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
Người Tây Nguyên
BOOK bài pr
Plugin Install : Cart Icon need WooCommerce plugin to be installed.
Người Tây Nguyên
BOOK bài pr
Không kết quả
Xem tất cả kết quả

GIA LAI : Liên kết để phát triển du lịch trong Tỉnh

admin bởi admin
4 năm trước đây
trong Chưa phân loại
286 2
0
138
Chia sẻ
1.3k
Lượt xem
Share on FacebookShare on Twitter

Tin mới

Cho Da Lat Co Gi 1

Bật mí cách chụp hình cực chất ở Chợ Đà Lạt view HongKong

Harizon Coffee O Da Lar 1

” Đột nhập ” ngay quán Horizon coffee đang gây bão cấp 12 tại Đà Lạt

Tour Vuon Hoa Lavender Da Lat 1

Chi tiết đường đi 2 cánh đồng hoa Lavender Đà Lạt mới với view siêu đẹp

Ve Dem O Doi Thien Phuc Duc 1024x644 1 1

Update kinh nghiệm săn mây ở Đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thăm các gian hàng trưng bày tại hội nghị. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Một câu chuyện được nhiều người quan tâm ngay trong những ngày đầu năm mới là việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị phát triển du lịch miền Trung-Tây Nguyên đã cho rằng: “Kinh doanh du lịch cũng phải trên tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, chứ không phải kiếm tiền bằng bất cứ giá nào. Bí thư, Chủ tịch phải ngồi sân bay, bến xe xem khách đến tỉnh mình mua sắm gì”. Hay nói cách khác, để du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của vùng đất này, rất cần một triết lý kinh doanh có văn hóa và có chiều sâu trong sự liên kết chặt chẽ của các địa phương.

“Không có hệ đếm hay mỹ từ nào đủ để có thể nói hết, tô điểm hết được tài nguyên du lịch quá đặc sắc và phong phú của miền Trung-Tây Nguyên”-Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định như vậy khi phát biểu tại Hội nghị phát triển du lịch miền Trung-Tây Nguyên diễn ra tại TP. Huế cuối tuần qua.

19 tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên có tổng diện tích tự nhiên gần 152.000 km², dân số hơn 24 triệu người. Khu vực này có 1.870 km bờ biển và trên 1.500 km biên giới, đường bộ thông thương với Lào, Campuchia. Tiềm năng của miền Trung-Tây Nguyên là các tài nguyên thắng cảnh núi rừng, sông hồ, biển đảo, nhiều di sản thiên nhiên, di sản văn hóa-lịch sử-kiến trúc được UNESCO công nhận là di sản của nhân loại, cùng 19 vườn quốc gia với hệ động-thực vật đa dạng, phong phú. Khu vực này còn có các sân bay, cảng biển cho phép khai thác tối đa nguồn khách du lịch hàng không và tàu biển đến từ khắp các châu lục.

Với tiềm năng, lợi thế như vậy, năm qua, khu vực miền Trung-Tây Nguyên đón 56 triệu lượt khách, trong đó có 9,5 triệu lượt khách quốc tế, chiếm hơn một nửa lượng khách du lịch của cả nước. Tuy nhiên, doanh thu du lịch của khu vực này lại chỉ đạt 120.000 tỷ đồng, bằng 20% tổng doanh thu du lịch cả nước (620.000 tỷ đồng).

Phát triển chưa tương xứng với tiềm năng là lý do chính để các tỉnh, thành trong vùng tổ chức hội nghị tìm sự liên kết giữa các địa phương Duyên hải miền Trung (từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận) và 5 tỉnh Tây Nguyên là Kon Tum (Gia Lai, Đak Lak, Đak Nông, Lâm Đồng); nhanh chóng cải thiện chất lượng hạ tầng du lịch, hạ tầng kỹ thuật tương xứng. Bởi hiện tại, tỷ lệ khách sạn từ 3 sao đến 5 sao ở khu vực này chỉ chiếm 17% của cả nước.

Thực ra, việc liên kết trong phát triển du lịch các tỉnh, thành miền Trung-Tây Nguyên đã được đặt ra từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước. Tiếp theo những năm sau là một số cuộc hội thảo giữa lãnh đạo TP. Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình và Quảng Nam nhằm hình thành tuyến du lịch có tên gọi “Hành trình di sản”, gắn kết Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng với các di sản văn hóa thế giới cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An với các danh thắng, bãi biển còn hoang sơ cùng lợi thế về giao thông, cảng biển, sân bay quốc tế của Đà Nẵng để khai thác hiệu quả nhất sản phẩm du lịch.

Cùng thời gian này, “Con đường xanh Tây Nguyên” cũng là tour du lịch được các doanh nghiệp lữ hành trong vùng xây dựng nhằm kết nối các sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa, ẩm thực độc đáo trải dài trong một không gian rộng lớn từ Kon Tum-Gia Lai-Đak Lak-Đak Nông-Lâm Đồng, tạo nên một bản sắc riêng cho du lịch Tây Nguyên.

Tháng 9-2009, tại TP. Hồ Chí Minh, các địa phương miền Trung từng thảo luận sôi nổi tại hội nghị có tên gọi “3 quốc gia, 1 điểm đến” thu hút khách từ Thái Lan, qua Lào, đến Việt Nam theo con đường xuyên Á. Tháng 9-2014, TP. Đà Nẵng cùng tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch. Sau hội nghị này, chương trình du lịch “5 quốc gia, 1 điểm đến” cũng được các địa phương miền Trung khởi xướng nhằm thu hút du khách từ Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar đến miền Trung Việt Nam.

Vì vậy, Hội nghị phát triển du lịch miền Trung-Tây Nguyên lần này với sự tham dự của 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế thêm một lần nữa muốn tìm ra đáp số cho câu hỏi: Làm gì để khách đến Việt Nam đông hơn, ở lại lâu hơn; làm gì để khách tiêu tiền nhiều hơn; làm sao để du khách kể những câu chuyện du lịch thú vị với người thân, thay vì chê bai, kể một chuyện xấu nào đó ở Việt Nam; làm thế nào để khách đừng “một đi không trở lại”?…

Để trả lời được các câu hỏi này không thể chỉ ký kết, hô hào rồi bỏ đó, mà phải thực sự xắn tay làm và làm thực sự, làm chu đáo từ những việc nhỏ nhất, như cách gợi ý hết sức đơn giản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là “Bí thư, Chủ tịch phải ngồi sân bay, bến xe xem khách đến tỉnh mình mua sắm gì”!

Hạn chế của du lịch miền Trung-Tây Nguyên là tài nguyên du lịch đang bị khai thác, quản lý, sử dụng phân tán; mức chi tiêu của du khách còn thấp, sản phẩm du lịch chưa thực sự ấn tượng, còn nặng về khai thác tài nguyên mà chưa chú trọng khai thác sâu. Hay nói cách khác, đó là những “viên ngọc thô chưa được mài giũa hoặc chưa tìm được người thợ giũa xứng đáng”. Vì vậy, “cần tư duy phát triển du lịch theo nguyên lý lấy cụm ngành làm trung tâm chứ không phải lấy tài nguyên du lịch làm trung tâm”-Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như vậy.

Không thể làm du lịch theo phong trào, khai thác cạn kiệt tài nguyên. Thay vào đó, phải làm cho sản phẩm du lịch địa phương độc đáo, khác biệt. Người kinh doanh du lịch cần có tính tự hào, tự tôn dân tộc chứ không phải vì lợi nhuận mà bằng mọi giá bán rẻ các giá trị văn hóa, du lịch Việt Nam để kiếm tiền. Phải đưa văn hóa bản địa đến với du khách một cách sâu đậm, ấn tượng, để cái tên Việt Nam được lan tỏa theo bước chân du khách ra toàn thế giới.

Theo Baogialai.com.vn

XEM THÊM : Nghịch lý tiền thuê nhân công hái tiêu cao gấp 4 lần giá bán

Chia sẻ55Tweet35Pin12

Liên quanBài viết

Cho Da Lat Co Gi 1

Bật mí cách chụp hình cực chất ở Chợ Đà Lạt view HongKong

Harizon Coffee O Da Lar 1

” Đột nhập ” ngay quán Horizon coffee đang gây bão cấp 12 tại Đà Lạt

Tour Vuon Hoa Lavender Da Lat 1

Chi tiết đường đi 2 cánh đồng hoa Lavender Đà Lạt mới với view siêu đẹp

Ve Dem O Doi Thien Phuc Duc 1024x644 1 1

Update kinh nghiệm săn mây ở Đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

Xem thêm
Bài tiếp

DU LỊCH : Nơi dòng Sê San chia đôi…

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Post

20 địa điểm du lịch Gia Lai hấp dẫn “không cưỡng nổi” và Kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc ở chốn Tây Nguyên đại ngàn

TP. Pleiku: Xe máy va chạm với ô tô tải, 1 người bị thương nặng

Những sản phẩm làm nên thương hiệu du lịch Gia Lai

Category

  • Ẩm Thực Tây Nguyên
  • Công Nghệ
  • Du Lịch Tây Nguyên
  • Khám Phá Tây Nguyên
  • Kinh Doanh
  • Kinh nghiệm du lịch
  • Thời Trang Tây Nguyên
  • Tin Đắk Lắk
  • Tin Đắk Nông
  • Tin Gia Lai
  • Tin Lâm Đồng
  • Tin tức
  • TOP
  • Văn Hóa Tây Nguyên

Tags

check in tại Việt Nam chè bưởi đà lạt du lịch đà lạt du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm du lịch đà lạt 2019 du lịch đà lạt giá rẻ du lịch đà lạt tháng 12 du lịch đà lạt tự túc Giới thiệu tây nguyên Hồ T’Nưng Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt Lịch sử Tây nguyên muối kiến vàng muối kiến vàng a lý muối kiến vàng bao nhiêu tiền muối kiến vàng chấm gì muối kiến vàng cách làm muối kiến vàng gia lai muối kiến vàng giá bao nhiêu muối kiến vàng hà nội muối kiến vàng là gì muối kiến vàng mua ở đâu muối kiến vàng phú yên muối kiến vàng tphcm mì cay 3 ngon đà lạt mì cay ngon nhất đà lạt mì cay ngon đà lạt mì cay ngon ở đà lạt mì cay đà lạt ở đâu ngon Nấc thang lên thiên đường nấc thang lên thiên đường bilutv nấc thang lên thiên đường bằng kiều nấc thang lên thiên đường hội an nấc thang lên thiên đường lyric nấc thang lên thiên đường thuyết minh nấc thang lên thiên đường trọn bộ nấc thang lên thiên đường tập 9 nấc thang lên thiên đường đà lạt Pháp luật quán mì cay ngon ở đà lạt sầu riêng thác Hang Én Tây nguyên ở đâu địa chỉ chè bưởi đà lạt

Chuyên Trang Quảng Bá Văn Hóa – Du Lịch – Ẩm Thực – Con Người… TÂY NGUYÊN

Liên kết
  • Dịch vụ
  • Ẩm thực
  • Du lịch
  • Công ty
Quy định & chính sách
  • Về chúng tôi
  • Quy định pháp lý
  • Chính sách bảo mật
  • Bản quyền thông tin
Liên hệ hơp tác
  • Hotline: 098.2222.874
  • Email: gialai.me@gmail.com
  • Liên hệ quảng cáo: 098.2222.874
  • Tầng 2, 240 Phan Đăng Lưu - Gia Lai
Hệ sinh thái Website
  • Website: Chợ Gia Lai - Chogialai.vn
  • Website: Tinh Gia Lai - Tinhgialai.vn
  • Website: Báo Mới Gia Lai - Baomoigialai.vn
  • Website: Người Gia Lai - Nguoigialai.vn
Hệ sinh thái Website
  • Website: Kênh 81 - Kenh81.vn
  • Website: Tinh Gia Lai - Tinhgialai.vn
  • Website: Địa điểm Gia Lai - Diadiemgialai.vn
  • Website: Người Tây Nguyên - Nguoitaynguyen.vn

© 2021 Gia Lai.Me

Không kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Gia Lai
  • Kon Tum
  • Lâm Đồng
  • Trang chủ

© 2021 Người Tây Nguyên - Website đang chạy thử nghiệm.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In