Người Tây Nguyên
BOOK bài pr
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
Người Tây Nguyên
BOOK bài pr
Plugin Install : Cart Icon need WooCommerce plugin to be installed.
Người Tây Nguyên
BOOK bài pr
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
Trang chủ Công Nghệ

Trào lưu ‘1 sao’ thể hiện quyền lực khổng lồ khó kiểm soát của cộng đồng mạng

admin bởi admin
4 năm trước đây
trong Công Nghệ
301 10
0
149
Chia sẻ
1.4k
Lượt xem
Share on FacebookShare on Twitter

Tin mới

Muối kiến vàng là đặc sản vùng nào ở Việt Nam?

Muối kiến vàng là đặc sản vùng nào ở Việt Nam?

Gia Lai ở đâu? Tại sao giới trẻ gọi là đất nước Gia Lai

Địa chỉ lắp đặt Camera An ninh quan sát uy tín giá rẻ tại tỉnh Gia Lai

Gia Lai ở đâu? Tại sao giới trẻ gọi là đất nước Gia Lai

Nên lắp đặt Camera An ninh quan sát uy tín giá rẻ ở đâu? Tại tỉnh Gia Lai

Nồng nàn rượu ghè làng Vân, Gia Lai: Đẩy mạnh phát triển điện mặt trời trên mái nhà

Toạ đàm về phát triển điện mặt trời ở Gia Lai, Đak Đoa: Hàng ngàn cây thông bị róc vỏ

Như virus lan truyền, trào lưu “1 sao” từ Aroma Beach vùi dập các khách sạn trong nước, khu nghỉ dưỡng nước ngoài, tấn công các cơ sở kinh doanh trùng tên, rồi đến các doanh nghiệp có người liên quan phản ứng với vụ việc và thậm chí cả Trip Advisor.

Xuất phát từ đoạn video của Nguyễn Anh Khoa (Khoa Pug), cộng đồng mạng đã vô cùng bức xúc và tạo nên làn sóng đánh giá “1 sao” – tẩy chay khu nghỉ dưỡng Aroma Beach ở Phú Hài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Hàng loạt đánh giá tiêu cực khiến Aroma Beach Resort Phú Hài tụt hạng thảm hại, thậm chí còn bị đổi tên trên Google là Aroma Cheating Resort.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó. Mồi lửa “1 sao” dành cho khu nghỉ dưỡng Aroma Beach Phú Hài trong vụ lùm xùm Khoa Pug đã châm ngòi cho loạt trào lưu khác.

Đầu tiên là hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong nước có tên tương tự hoặc phát âm gần giống với Aroma Beach Phú Hài trở thành nạn nhân trước “búa rìu” dư luận.

Tiếp theo, cơn bão “1 sao” còn vượt qua biên giới Việt Nam, gây ảnh hưởng đến các khách sạn ở Ấn Độ, Thái Lan, Phillipines, Nhật Bản do sự nhầm lẫn tai hại của cộng đồng mạng.

Vượt ra khỏi mục đích ban đầu là tố cáo dịch vụ của Aroma Beach Resort, vòng xoáy tức giận của cộng đồng mạng thậm chí còn càn quét nhiều thương hiệu khác vì những mục đích khác nhau.

Các cơ sở kinh doanh tuy không phải trong lĩnh vực khách sạn, nhưng “lỡ” dính từ khoá Aroma đã trở thành nạn nhân của cuộc “bạo động” online này.

Một trung tâm tiếng Anh không có mối liên quan nào đến kinh doanh khách sạn, cũng bị cuốn vào vòng xoáy “1 sao”. Trên Google, trung tâm Aroma – Tiếng Anh cho người đi làm (cơ sở 2) có 326 lượt đánh giá, với số lượt đánh giá 1 sao cho trung tâm Aroma ngang ngửa lượt đánh gía 5 sao. Trong đó, nhiều nội dung đánh giá trung tâm tiếng anh 1 sao “vì cái tội trùng tên với resort” hay “theo phong trào”.

Như một loại virus lan truyền, trào lưu 1 sao Khoa Pug tấn công cả TripAdvisor - Ảnh 1.

Nguồn: Đánh giá từ Google.

Ngay cả các đơn vị có người lên tiếng hay phản ứng với trào lưu “1 sao” cũng bị cho vào “danh sách xấu số” và tiếp tục trở thành nạn nhân của cuộc tấn công kịch liệt.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra không ưa chuyện streamer Pew Pew lên tiếng về vụ việc Aroma Beach. Vì vậy quán bánh mì do Pew Pew làm chủ trở thành mục tiêu mới của cuộc công kích. Tính đến thời điểm hiện tại, quán bánh mì Pew Pew nhận hơn 18.000 lượt đánh giá và con số này không ngừng tăng lên theo từng giây.

Có những đánh giá 5 sao lên tiếng bảo vệ thương hiệu bánh mì của Pew Pew, nhưng phần lớn đều là các nhận xét nhằm “triệt hạ” thương hiệu bánh mì với lý do chủ nhân của nó đã phát ngôn về vụ việc Aroma Beach Resort.

Như một loại virus lan truyền, trào lưu 1 sao Khoa Pug tấn công cả TripAdvisor - Ảnh 2.

Nguồn: Đánh giá từ Google.

Mục tiêu tiếp theo trong vòng xoáy Aroma Beach là Tripadvisor – trang web hàng đầu thế giới chuyên cung cấp đánh giá liên quan đến du lịch.

Trước trào lưu “1 sao” của cộng đồng mạng đối với Aroma Beach Resort ở Phú Hài, TripAdvisor đã phải khoá chức năng đánh giá khách sạn này với mục đích bảo vệ khách sạn khỏi trào lưu “ăn theo” của những người không trực tiếp trải nghiệm dịch vụ ở đây.

Phía TripAdvisor ghi rõ: “Gần đây đã diễn ra một sự kiện thu hút sự chú ý của truyền thông và chúng tôi nhận được một lượng lớn đánh giá không phản ánh trải nghiệm trực tiếp, do vậy, chúng tôi đã tạm dừng việc đăng đánh giá mới cho hồ sơ này”.

Tuy nhiên, cư dân mạng lại cho rằng TripAdvisor đang bênh vực và bao che cho dịch vụ tồi tệ. Vì vậy, đám đông quay sang đánh giá “1 sao” cho ứng dụng.

Trên cửa hàng kho ứng dụng Google Play, hàng trăm lượt đánh giá 1 sao cho TripAdvisor vì liên quan đến vụ Aroma Beach. Các lượt đánh giá tiêu cực xuất hiện từ ngày 6/4, liên tục tăng dần cho đến ngày hôm nay (9/4).

Có nhiều tài khoản Việt lên tiếng phản ánh việc TripAdvisor khoá chức năng đánh giá Aroma Beach là hành động bao che cho khách sạn, không phản ánh trung thực chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, một số lượt đánh giá 1 sao xuất hiện với lời nhận xét là “theo phong trào thì vote 1 sao”.

chon-2
chon2

Khởi nguồn của “trào lưu 1 sao” là xuất phát từ thái độ phục vụ và dịch vụ kém của khu nghỉ dưỡng Aroma Beach. Trong trường hợp này, quyền lực của cộng đồng mạng đã một phần có tác dụng, tạo nên tiếng nói để đơn vị kinh doanh phải trả giá và cải thiện chất lượng dịch vụ.

Tuy nhiên, trào lưu “1 sao” dường như đã đi xa khỏi mục đích ban đầu và tạo nên những diễn biến xấu đối với những đối tượng không liên quan.

Nhìn rộng ra, trong nền kinh tế chia sẻ đang phát triển mạnh mẽ, nhiều mô hình kinh doanh đang tồn tại dựa trên việc tập hợp các đánh giá về dịch vụ, sản phẩm và trải nghiệm.

Đánh giá của cộng đồng tạo nên tính minh bạch giúp cải thiện dịch vụ và có lợi cho người dùng. Tuy nhiên, việc cho phép đánh giá không xuất phát từ trải nghiệm thực tế là một con dao hai lưỡi khi quyền lực số đông phản ánh sai lệch bản chất của dịch vụ của đơn vị cung cấp.

Trào lưu “1 sao” xuất phát từ Aroma Beach cho thấy quyền lực cộng đồng mạng đã không phản ánh đúng bản chất dịch vụ của một số đơn vị cung cấp, và đây có thể xem như một lỗ hổng đối với các mô hình kinh doanh đang phát triển dựa trên Internet như hiện nay.

Tuệ An

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Chia sẻ60Tweet37Pin13

Liên quanBài viết

Muối kiến vàng là đặc sản vùng nào ở Việt Nam?

Muối kiến vàng là đặc sản vùng nào ở Việt Nam?

Gia Lai ở đâu? Tại sao giới trẻ gọi là đất nước Gia Lai

Địa chỉ lắp đặt Camera An ninh quan sát uy tín giá rẻ tại tỉnh Gia Lai

Gia Lai ở đâu? Tại sao giới trẻ gọi là đất nước Gia Lai

Nên lắp đặt Camera An ninh quan sát uy tín giá rẻ ở đâu? Tại tỉnh Gia Lai

Nồng nàn rượu ghè làng Vân, Gia Lai: Đẩy mạnh phát triển điện mặt trời trên mái nhà

Toạ đàm về phát triển điện mặt trời ở Gia Lai, Đak Đoa: Hàng ngàn cây thông bị róc vỏ

Xem thêm
Bài tiếp
Dù khởi sắc, giá hồ tiêu vẫn rất khó tăng mạnh. Cà phê Gia Lai: Bất ngờ “đổ bệnh” lỗ hơn 24 tỷ đồng

Cách đăng nhập Facebook, vào Facebook bằng Gmail, Yahoo, Số điện thoại

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Post

Bầu Đức đàm phán với Incheon United để Công Phượng đá SEA Games

Họp khẩn xử lý vụ Chủ tịch HĐND xã đánh 2 học sinh tiểu học. Gia Lai: Cho thôi chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã đánh học sinh

Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Gia Lai . VIETCOMBANK KHAI TRƯƠNG HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH BẮC GIA LAI

Category

  • Ẩm Thực Tây Nguyên
  • Công Nghệ
  • Du Lịch Tây Nguyên
  • Khám Phá Tây Nguyên
  • Kinh Doanh
  • Kinh nghiệm du lịch
  • Thời Trang Tây Nguyên
  • Tin Đắk Lắk
  • Tin Đắk Nông
  • Tin Gia Lai
  • Tin Lâm Đồng
  • Tin tức
  • TOP
  • Văn Hóa Tây Nguyên

Tags

check in tại Việt Nam chè bưởi đà lạt du lịch đà lạt du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm du lịch đà lạt 2019 du lịch đà lạt giá rẻ du lịch đà lạt tháng 12 du lịch đà lạt tự túc Giới thiệu tây nguyên Hồ T’Nưng Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt Lịch sử Tây nguyên muối kiến vàng muối kiến vàng a lý muối kiến vàng bao nhiêu tiền muối kiến vàng chấm gì muối kiến vàng cách làm muối kiến vàng gia lai muối kiến vàng giá bao nhiêu muối kiến vàng hà nội muối kiến vàng là gì muối kiến vàng mua ở đâu muối kiến vàng phú yên muối kiến vàng tphcm mì cay 3 ngon đà lạt mì cay ngon nhất đà lạt mì cay ngon đà lạt mì cay ngon ở đà lạt mì cay đà lạt ở đâu ngon Nấc thang lên thiên đường nấc thang lên thiên đường bilutv nấc thang lên thiên đường bằng kiều nấc thang lên thiên đường hội an nấc thang lên thiên đường lyric nấc thang lên thiên đường thuyết minh nấc thang lên thiên đường trọn bộ nấc thang lên thiên đường tập 9 nấc thang lên thiên đường đà lạt Pháp luật quán mì cay ngon ở đà lạt sầu riêng thác Hang Én Tây nguyên ở đâu địa chỉ chè bưởi đà lạt

Chuyên Trang Quảng Bá Văn Hóa – Du Lịch – Ẩm Thực – Con Người… TÂY NGUYÊN

Liên kết
  • Dịch vụ
  • Ẩm thực
  • Du lịch
  • Công ty
Quy định & chính sách
  • Về chúng tôi
  • Quy định pháp lý
  • Chính sách bảo mật
  • Bản quyền thông tin
Liên hệ hơp tác
  • Hotline: 098.2222.874
  • Email: gialai.me@gmail.com
  • Liên hệ quảng cáo: 098.2222.874
  • Tầng 2, 240 Phan Đăng Lưu - Gia Lai
Hệ sinh thái Website
  • Website: Chợ Gia Lai - Chogialai.vn
  • Website: Tinh Gia Lai - Tinhgialai.vn
  • Website: Báo Mới Gia Lai - Baomoigialai.vn
  • Website: Người Gia Lai - Nguoigialai.vn
Hệ sinh thái Website
  • Website: Kênh 81 - Kenh81.vn
  • Website: Tinh Gia Lai - Tinhgialai.vn
  • Website: Địa điểm Gia Lai - Diadiemgialai.vn
  • Website: Người Tây Nguyên - Nguoitaynguyen.vn

© 2021 Gia Lai.Me

Không kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Gia Lai
  • Kon Tum
  • Lâm Đồng
  • Trang chủ

© 2021 Người Tây Nguyên - Website đang chạy thử nghiệm.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In